MacMusic.org  |  PcMusic.org  |  440Software  |  440Forums.com  |  440Tv  |  Zicos.com  |  AudioLexic.org
Loading... visitors connected

william1234

Profile
Personal Photo
Avatar
Members

Newbie
Rating
 
Options
Options
Pro Infos

Musicians / Authors

Personal Info
Gender Not Set
Born April 5, 1990 (34 years old)
700000 Hcm
Australia
william1234 doesn't have a personal statement currently.
Statistics
Joined: 03-Feb 20
Profile Views: 627*
Last Seen: Mon 11 May 2020, 15:56
Local Time: Sat 20 Apr 2024, 12:13
4 posts (0 per day)
Contact Information
AIM No Information
Yahoo No Information
ICQ No Information
MSN No Information
* Profile views updated each hour
Topics
Posts
Blog
Comments
Friends
My Content
11 May 2020
Bệnh tiểu đường nên ăn ǵ vào buổi sáng để cơ thể kiểm soát biến chứng tiểu đường

Bữa sáng được coi như bữa ăn quan trọng nhất trong một ngày, đặc biệt đối với người bệnh tiểu đường. Một bữa sáng lành mạnh giúp cơ thể bạn có thể kiểm soát cân nặng và giữ ổn định đường huyết lâu dài.

Kết quả nghiên cứu được công bố tại Viện Y học Thực nghiệm và Lâm sàng ở Prague (CH Czech) cho thấy, tập trung cho việc ăn đủ dưỡng chất vào hai bữa chính giúp bệnh nhân tiểu đường tuưp 2 kiểm soát tốt sự trao đổi chất, ngăn chặn biến chứng tiểu đường gây nên.

Xem thêm: Phúc An Đường - Sản phẩm đắc lực hỗ trợ điều trị tiểu đường

Nghiên cứu từ Tiến sĩ Hana Kahleova và cộng sự khảo sát hơn 54 bệnh nhân đái tháo đường tuưp 2 từ độ 30 – 70 tuổi như sau: chia ngẫu nhiên thành hai nhóm, nhóm thứ nhất chỉ ăn vào hai bữa chính sáng và trưa, nhóm thứ hai ăn 6 lần một ngày có hàm lượng calo tương tự nhau. Kết quả đă được đưa ra, nhóm thứ nhất giảm cân và giảm số đo ṿng bụng sau 12 tuần, lượng đường huyết được cải thiện, độ nhạy insulin cũng trở nên tốt hơn.



Bệnh nhân đái tháo đường nên ăn sáng đúng giờ, không nên bỏ bữa để đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe chính ḿnh. Những món ăn mà người tiểu đường không nên bỏ qua trong bữa sáng của ḿnh.

DÙNG ĐIỂM TÂM VÀO BUỔI SÁNG

Theo nghiên cứu của Reader’s digest, Mỹ chỉ ra rằng, buổi sáng lượng đường trong cơ thể mỗi người bệnh thường cao, tuy nhiên, người bệnh cũng không nên lơ là qua điểm tâm. Bởi vào lúc đầu bữa sáng dạ dày trống rỗng làm tăng nguy cơ mắc phải béo ph́ và đề kháng insulin, v́ thế dùng bữa sáng giúp kiểm soát lượng carbonhydrate trong một ngày. Bác sĩ về tiểu đường khuyên nên ăn điểm tâm vào mỗi buổi sáng cũng một khoảng thời gian sẽ tăng hiệu quả lên nhiều hơn.

T́m hiểu thêm: https://www.24h.com.vn/bai-thuoc-da...sinh-...67a1058501.html

Bệnh tiểu đường nên ăn ǵ vào buổi sáng là tốt nhất: BỘT YẾN MẠCH

Nói đến yến mạch là nói đến chất xơ, có nghĩa là nó có thể làm chậm đi quá tŕnh hấp thụ đường huyết, dễ tiêu hóa, và chống đói. Nó cũng chứa gần 5,5 gam protein mỗi bát bột yến mạch nấu chín, hỗn hợp trở thành một lựa chọn giàu dinh dưỡng cho bữa sáng. Bạn có thể rắc thêm ít bột quế để tăng hương vị, nhưng tránh ăn với yến mạch với mật ong hoặc đường nâu. Thay vào đó, làm ngọt bột yến mạch bằng vài quả mâm xôi, quả việt quất, hoặc quả anh đào.

Bệnh tiểu đường nên ăn ǵ vào buổi sáng là tốt nhất :TRỨNG

Một quả trứng luộc to chứa khoảng 6 gam - 7 gam protein. Trứng cũng có thể giúp chống lại bệnh tiểu đường. Theo một nghiên cứu gần đây cho thấy, những nam giới trung niên và cao tuổi nếu ăn trứng nhiều ít có khả năng phát triển tiểu đường hơn 38% so với những người ăn trứng ít. Một nghiên cứu khác nữa cũng đă cho thấy, những người mắc bệnh đái tháo đường ăn trứng hàng ngày có thể làm giảm đi lượng mỡ cơ thể và BMI mà không tăng mức hemoglobin A1c. Bạn có thể ăn trứng luộc ăn với salad.



Bệnh tiểu đường nên ăn ǵ vào buổi sáng là tốt nhất THÊM “GIA VỊ” VÀO THỨC UỐNG

Một mẹo khác giúp bạn có thể giảm lượng đường máu tích tắc là thêm quế vào tách trà hoặc ngâm trực tiếp vào nước vừa đủ nóng. Nếu bạn uống cà phê th́ hăy thêm nửa th́a cà phê quế bột cho vào bên trong ly cà phê của bạn trước khi pha chế.

Tham khảo cách điều trị bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường nên ăn ǵ vào buổi sáng là tốt nhất SỮA CHUA KHÔNG ĐƯỜNG

Sữa chua không đường là bữa sáng lành mạnh tuyệt vời cho những người mắc bệnh đái tháo đường. Sữa chua Hy Lạp, có chứa khoảng 10 gam protein trên 100 gam. Đối với những người thích đồ ăn ngọt, bạn hăy rắc thêm vài quả mâm xôi hoặc cho thêm vài quả việt quất hoặc một ít hạt bí ngô. Đây là một bữa sáng cực kỳ giàu protein và cũng cung cấp một lượng chất xơ và chất béo tốt.

Bệnh tiểu đường nên ăn ǵ vào buổi sáng là tốt nhất SỮA VÀ CÁC SẢN PHẨM TỪ SỮA

Emma Stevenson – Đại học Newcastle cho rằng bữa sáng cần đánh giá cao, một bữa sáng chứa nguồn protein dồi dào giúp kiểm soát mức độ thèm ăn, lượng đường trong máu cả ngày. Và sữa là sự lựa chọn ưu việt. Sữa và sản phẩm chế biến từ sữa chứa tới chiếm 20% protein đó cũng chính là lư do bệnh nhân tiểu đường nên ăn sáng với sữa trong khẩu phần ăn để duy tŕ sức khỏe tổng quát. Và đặc biệt là đảm bảo không bỏ bữa.

Bệnh tiểu đường nên ăn ǵ vào buổi sáng là tốt nhất SINH TỐ

Sinh tố với các loại quả nhiều nước và hạt chia là một cách ngon miệng bổ dưỡng để khởi đầu một ngày. Nước ép trái cây chứa đường hấp thụ rất nhanh và đôi khi là đường nhân tạo có thể gây hiện tượng tăng đường huyết hoặc ảnh hưởng đến độ nhạy cảm với insulin và vi khuẩn đường ruột. Sinh tố cũng mang lại vị ngọt y như nước trái cây nhưng chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp chống lại cơn đói.

Có rất nhiều cách để đưa các chất dinh dưỡng khác nhau vào sinh tố. Bổ sung thêm chất xơ bằng cách sử dụng rau bina, cải xoăn hoặc quả bơ trong sinh tố. Tăng thêm vị ngọt bằng trái cây đông lạnh, chuối, táo hoặc đào. Bổ sung một số chất béo hoặc protein để khiến sinh tố càng đặc càng tốt. Điều này cũng sẽ làm chậm tốc độ tiêu hóa carbohydrat.

Tiểu đường là một bệnh măn tính và tiến triển ngày một nặng lên nếu người bệnh không có một chế độ ăn uống hợp lư và khoa học. V́ vậy, người mắc bệnh đái tháo đường cần xây dựng chế độ ăn uống và lựa chọn thực phẩm cho phù hợp.
4 Apr 2020
Nhiều dấu hiệu nhận biết bệnh tiểu đường mà bạn đă không để tâm.

Làm thế nào để có thể biết nếu bạn bị tiểu đường? Hầu hết các dấu hiệu nhận biết bệnh tiểu đường ban đầu là từ mức glucose cao hơn b́nh thường, một loại đường trong máu của bạn.

Các dấu hiệu nhận biết bệnh tiểu đường cảnh báo có thể nhẹ đến mức bạn không nhận thấy chúng. Điều đó đặc biệt đúng với bệnh tiểu đường type 2. Một số người không phát hiện ra bệnh tiểu đường cho đến khi họ gặp vấn đề từ các dấu hiệu nhận biết bệnh tiểu đường lâu dài do căn bệnh gây ra.

Với bệnh tiểu đường type 1, các triệu chứng thường xảy ra nhanh chóng, trong vài ngày hoặc vài tuần. Những dấu hiệu nhận biết bệnh tiểu đường này cũng sẽ nghiêm trọng hơn nhiều.



Xem thêm cách trị bệnh bằng đông y

Dấu hiệu nhận biết bệnh tiểu đường:

Cả hai loại bệnh tiểu đường đều có một số dấu hiệu nhận biết bệnh tiểu đường cảnh báo giống nhau.

- Dấu hiệu nhận biết bệnh tiểu đường Đói và mệt mỏi. Cơ thể bạn chuyển đổi thức ăn bạn ăn thành glucose mà tế bào của bạn sử dụng để lấy năng lượng. Nhưng các tế bào của bạn cần insulin để hấp thụ glucose. Nếu cơ thể bạn không tạo ra đủ hoặc bất kỳ loại insulin nào, hoặc nếu các tế bào của bạn kháng lại insulin mà cơ thể bạn tạo ra, glucose không thể xâm nhập vào chúng và bạn không có năng lượng. Điều này có thể khiến bạn đói và mệt mỏi hơn b́nh thường.

- Dấu hiệu nhận biết bệnh tiểu đường Đi tiểu thường xuyên hơn b́nh thường và khát nước. Một người b́nh thường phải đi tiểu từ bốn đến bảy lần trong 24 giờ, nhưng những người mắc bệnh tiểu đường có thể đi nhiều hơn. Tại sao? Thông thường, cơ thể bạn tái hấp thu glucose khi nó đi qua thận của bạn. Nhưng khi bệnh tiểu đường đẩy lượng đường trong máu của bạn lên cao, thận có thể không thể đưa tất cả trở lại. Điều này khiến cơ thể tạo ra nhiều nước tiểu và phải mất nước. Kết quả: bệnh nhân có thể mắc bệnh tiểu đường sẽ phải đi tiểu thường xuyên hơn. Càng uống nhiều nước th́ bệnh nhân sẽ phải đi tiểu nhiều lần hơn trong ngày.

- Dấu hiệu nhận biết bệnh tiểu đường Khô miệng và ngứa da. Bởi v́ cơ thể đang sử dụng chất lỏng để đi tiểu, nên độ ẩm cho những thứ khác sẽ ít hơn. Bạn có thể bị mất nước, và miệng của bạn có thể cảm thấy khô, da khô và dẫn đến ngứa ngáy.

T́m hiểu thêm: 【Nên xem】Các hiện tượng nhận biết Bệnh Tiểu Đường

- Dấu hiệu nhận biết bệnh tiểu đường Mờ mắt. Thay đổi mức chất lỏng trong cơ thể sẽ làm cho tṛng kính trong mắt bạn sưng lên, làm thay đổi h́nh dạng.

Dấu hiệu của bệnh tiểu đường type 2

Những xu hướng này sẽ xuất hiện sau khi glucose của bạn cao trong một thời gian dài.

- Nhiễm trùng nấm men. Cả đàn ông và phụ nữ mắc bệnh tiểu đường đều có thể mắc phải những thứ này. Nấm men ăn glucose, v́ vậy chúng có nhiều xung quanh và làm cho nó phát triển mạnh. Nhiễm trùng có thể phát triển ở bất kỳ nếp gấp và ẩm của da, bao gồm:

+ Giữa ngón tay và ngón chân

+ Dưới ngực

+ Trong hoặc xung quanh cơ quan sinh dục

- Vết loét hoặc vết cắt chậm lành. Theo thời gian, lượng đường trong máu cao có thể ảnh hưởng đến lưu lượng máu của bạn và gây tổn thương thần kinh khiến cơ thể bạn khó chữa lành vết thương.

- Đau hoặc tê ở chân hoặc chân. Đây là một kết quả khác của tổn thương thần kinh.

Dấu hiệu của bệnh tiểu đường type 1

Bệnh nhân mắc phải bệnh tiểu đường type 1 có thể nhận thấy:

- Giảm cân không có kế hoạch. Nếu cơ thể bạn không thể lấy năng lượng từ thức ăn, nó sẽ bắt đầu đốt cháy cơ bắp và chất béo để lấy năng lượng. Bạn có thể giảm cân mặc dù bạn không thay đổi cách ăn.

- Buồn nôn và ói mửa. Khi cơ thể bạn dùng đến việc đốt cháy chất béo, nó sẽ tạo ra Ketone. Chúng có thể tích tụ trong máu đến mức nguy hiểm, một t́nh trạng có thể đe dọa đến tính mạng được gọi là nhiễm toan đái tháo đường. Ketone có thể khiến bạn cảm thấy đau bụng.

Tham khảo: 【Nên xem】Các hiện tượng nhận biết Bệnh Tiểu Đường

Dấu hiệu của bệnh tiểu đường thai kỳ



Lượng đường trong máu cao khi mang thai thường không có triệu chứng. Bạn có thể cảm thấy hơi khát hơn b́nh thường hoặc phải đi tiểu thường xuyên hơn.

Dấu hiệu nhận biết bệnh tiểu đường cảnh báo biến chứng tiểu đường

Các dấu hiệu nhận biết bệnh tiểu đường cảnh báo của biến chứng tiểu đường type 2 có thể bao gồm:

+ Vết loét hoặc vết cắt chậm lành

+ Da ngứa (thường quanh vùng âm đạo hoặc háng)

+ Nhiễm nấm men thường xuyên

+ Tăng cân gần đây

+ Thay đổi nhanh chóng, da sẫm màu ở cổ, nách và háng, được gọi là Acanthosis Nigricans

+ Tê và ngứa ran ở tay và chân

+ Giảm thị lực

+ Bất lực hoặc rối loạn cương dương (ED)

Hạ đường huyết

Hạ đường huyết, hoặc lượng đường trong máu thấp, xảy ra khi mức độ đường hoặc glucose trong máu của bạn xuống quá thấp để cung cấp năng lượng cho cơ thể. Bạn có thể cảm thấy:

+ Run rẩy

+ Lo lắng hay lo lắng

+ Mồ hôi, lạnh, hoặc khó chịu

+ Cáu kỉnh hoặc thiếu kiên nhẫn

+ Bối rối

+ Chóng mặt hoặc chóng mặt

+ Đói bụng

+ Ngái ngủ

+ Yếu

+ Chọc hoặc tê ở môi, lưỡi hoặc g̣ má của bạn

Bạn có thể nhận thấy:

+ Tim đập nhanh

+ Da nhợt nhạt

+ Mờ mắt

+ Đau đầu

+ Gặp cơn ác mộng hoặc khóc khi bạn ngủ

+ Động kinh
3 Mar 2020
Triệu chứng nhận biết bệnh tiểu đường cho mọi lứa tuổi

Triệu chứng bệnh tiểu đường lúc mới mắc phải không có nhiều dấu hiệu để nhận biết. Phương pháp tốt nhất vẫn là xét nghiệm đường trong máu để có kết quả chính xác. Tuy nhiên, những triệu chứng nhận biết bệnh tiểu đường sau đây cũng giúp bạn bước đầu xác định có bệnh tiểu đường hay không? Điều chỉnh chế độ ăn uống, hay dùng thuốc hỗ trợ điều trị sớm tránh biến chứng về sau. 

Bệnh tiểu đường là một căn bệnh măn tính rất khó điều trị, những biến chứng của bệnh tiểu đường cũng rất nghiêm trọng và ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của người bệnh. V́ thế bạn phải nắm rơ những triệu chứng của bệnh tiểu đường để có thể phát hiện bệnh sớm để có phương pháp điều trị kịp thời, tránh những biến chứng của bệnh tiểu đường xấu nhất có thể.

Xem thêm: https://thaoduoctpco.com

Những tổn thương do bệnh tiểu đường vẫn tiếp diễn ở cơ thể người bệnh cho dù người bệnh cảm thấy khỏe, đến khi có triệu chứng rơ ràng th́ điều trị thường là muộn. Hăy cùng chúng tôi t́m hiểu những triệu chứng khi mắc bệnh tiểu đường để bạn có những phương pháp pḥng ngừa và điều trị tốt nhất nhé.

Triệu chứng khi bị bệnh tiểu đường đầu tiên và rơ rệt nhất đó là :

- Thèm ăn và nhanh đói:

Một nghịch lư mà nhiều người nhận thấy là lúc mắc bệnh tiểu đường, đó cũng là triệu chứng nhận biết bệnh tiểu đường rơ nhất có thể cảm nhận được sự thay đổi là người bệnh rất thèm ăn, đặc biệt thức ăn ngọt và tinh bột. Đây là các loại thực phẩm không tốt cho người bệnh tiểu đường. Nguyên nhân do rối loạn điều tiết đường trong cơ thể gây nên t́nh trạng thèm ăn. Bạn nên khắc phục bằng cách ăn những loại hoa quả, lượng đường trong hoa quả đủ cung cấp cho cơ thể và giảm bớt t́nh trạng thèm ăn của bạn. 

Lưu ư tuyệt đối khi chế biến thức ăn không nên cho quá nhiều đường v́ bản thân thấy thèm, làm như vậy sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng khiến bệnh ngày càng nặng hơn.

Một trong những triệu chứng khi mắc bệnh tiểu đường tiếp theo là:

- Tê bàn chân tay:

Để giúp bạn nhận biết rơ hơn về bệnh tiểu đường, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn thêm những triệu chứng nhận biết bệnh tiểu đường nhé. Bệnh tiểu đường gây nên t́nh trạng tổn thương dây thần kinh, người bệnh nếu nhẹ th́ xuất hiện t́nh trạng tê bàn tay, chân. Nếu t́nh trạng đau nặng hơn,xuất hiện bị sưng…th́ bệnh đă nặng v́ nó đă ảnh hưởng quá sâu vào các cơ quan phía bên trong cơ thể.

T́m hiểu thêm: 【Nên xem】Những triệu chứng của Bệnh Tiểu Đường

- Vết thương lâu lành: 

Đường trong máu cao làm giảm khả năng tuần hoàn máu. Biến chứng nặng có thể gây đột quỵ. Ngoài ra cũng như  hệ tuần hoàn,  hệ miễn dịch  người bệnh tiểu đường cũng có giảm sút đáng kể nên gây nên t́nh trạng các vết thương lâu lành. Đây là một trong những rắc rối cản trở quá tŕnh hỗ trợ điều trị có phẫu thuật ở người bệnh tiểu đường. V́ thế nếu bạn t́m hiểu kỹ những triệu chứng của bệnh tiểu đường và phát hiện nó sớm hơn sẽ không dẫn đến t́nh trạng này đâu nhé.

- Mờ mắt:

Một trong những triệu chứng khi bị bệnh tiểu đường được cho là nguy hiểm nhất nếu không kịp phát hiện và điều trị đó là giảm thị lực. Lượng đường cao làm h́nh dạng thấu kính của mắt bị  thay đổi dẫn đến độ khúc xạ thay đổi, làm giảm tầm nh́n h́nh ảnh nh́n được bị méo mó, đôi khi chỉ nh́n thấy ánh sáng nhấp nháy. Khi lượng đường trong máu trở lại b́nh thường, triệu chứng này lại biến mất, nhưng nếu  nó xảy ra trong thời gian dài, mắt sẽ bị tổn thương vĩnh viễn, điều này khá nghiêm trọng nếu bạn không phát hiện và điều trị có thể dẫn đến mù ḷa.

Đây là nguyên nhân do đường trong máu cao, làm dịch chuyển thuỷ tinh thể của mắt. Nếu không phát hiện kịp thời sẽ dẫn đến mù ḷa, v́ vậy bạn hăy nên t́m hiểu những triệu chứng khi mắc bệnh tiểu đường để không phải hối tiếc và góp phần đẩy lùi căn bệnh này trong xă hội nhé.

Hệ bài tiết cũng có vai tṛ vô cùng quan trọng đối với  cơ thể con người chúng ta. Hăy cùng nhau t́m hiểu những triệu chứng khi mắc bệnh tiểu đường để xem nó ảnh hưởng như thế nào đến hệ bài tiết nhé.

Tham khảo: 【Nên xem】Những dấu hiệu, biểu hiện, triệu chứng của Bệnh Tiểu Đường

- Giảm cân hoặc tăng cân bất thường: 

Đây là dấu hiệu cơ bản nhận thấy ở người bệnh tiểu đường tuưp 2, nên nếu không có 1 nguyên nhân đặc biệt làm bạn tăng cân hoặc giảm cân, th́ nguy cơ bệnh tiểu đường của bạn rất cao.

Một  triệu chứng khi mắc bệnh tiểu đường tiếp theo ảnh hưởng trực tiếp đến phần biểu b́ bảo vệ cơ thể chúng ta đó chính là da.

- Đi tiểu nhiều, hay khát và khô miệng: 

Đường trong máu cao xâm nhập vào đường tiết niệu, làm rối loạn chức năng bài tiết, làm cho người bệnh đi tiểu thường xuyên. Việc đi tiểu nhiều làm cơ thể thiếu nước nên kéo theo t́nh trạng khát, khô miệng.

Cân nặng là một trong những yếu tố quan trọng của cơ thể và nó cũng quyết định t́nh trạng sức khỏe của bạn. Cùng t́m hiểu triệu chứng của bệnh tiểu đường  xem bệnh tiểu đường ảnh hưởng như thế nào nhé.

Bài viết này đă cung cấp cho bạn những triệu chứng khi mắc bệnh tiểu đường, hy vọng nó sẽ giúp ích cho bạn hoặc người thân xung quanh bạn nhé. Bạn nên lưu tâm đến những điều nhỏ nhặt nhất, những biểu hiện bất thường của sức khỏe ḿnh để có thể thăm khám phát hiện kịp thời căn bệnh măn tính này, càng phát hiện bệnh càng sớm th́ thời gian điều trị và kết quả điều trị sẽ càng tiến triển tốt hơn nhé.
3 Feb 2020
Dấu hiệu nhận biết bệnh tiểu đường ở phụ nữ

Theo một nghiên cứu của tạp chí Annals of Internal Medicine, trong khoảng năm 1971 đến năm 2000, tỷ lệ tử vong của người bị bệnh tiểu đường (đái tháo đường) đă giảm. Đây là một bước ngoặt lớn, phản ánh nhiều tiến bộ trong điều trị bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, tin không vui lại là tỷ lệ tử vong ở phụ nữ mắc bệnh tiểu đường vẫn ở mức báo động. Ngoài ra, sự khác biệt về tỷ lệ tử vong giữa phụ nữ mắc bệnh tiểu đường và không mắc bệnh tiểu đường nhiều hơn gấp đôi. Bài viết sau đây sẽ giúp các bạn hiểu rơ hơn về những dấu hiệu nhận biết bệnh tiểu đường ở phụ nữ.

Xem thêm biểu hiện tiểu đường



Sở dĩ có sự khác biệt giữa nam và nữ mắc bệnh tiểu đường là v́:

Phụ nữ thường được điều trị các yếu tố nguy cơ tim mạch và các rối loạn liên quan đến bệnh tiểu đường ít tích cực hơn.Các biến chứng của bệnh tiểu đường ở phụ nữ khó chẩn đoán hơn.Phụ nữ thường bị nhiều loại bệnh tim khác nhau hơn so với nam giới.Hormone và viêm nhiễm cũng biểu hiện rất khác ở phụ nữ.Những phát hiện này nhấn mạnh bệnh tiểu đường ảnh hưởng đến phụ nữ và nam giới rất khác nhau. Nếu bạn là nữ giới mắc bệnh tiểu đường, chuyện ǵ sẽ xảy ra với bạn? Hăy cùng chúng tôi t́m hiểu dấu hiệu bệnh tiểu đường ở nữ giới.

1. Xuất hiện màu sẫm trên cơ thể:

Dấu hiệu bệnh tiểu đường này có vẻ phổ biến, nhưng không phải ai cũng có thể biết được. Hiện tượng này là do lượng đường trong máu đă cao hơn b́nh thường và tích tụ lại ở những nơi có nhiều nếp gấp, nếp nhăn là kẽ tay, kẽ ngón chân, khóe chân, nách và vùng da dưới cổ tạo nên các vết thâm bất thường. Gặp phải dấu hiệu bệnh tiểu đường này anh chị nên hết sức lưu ư và cần sử dụng các công cụ để kiểm tra đường huyết sớm.

T́m hiểu thêm biểu hiện tiểu đường

2. Giảm cảm giác ở bàn chân, bàn tay:

Chúng tôi sẽ giúp anh chị hiểu rơ hơn tại sao chân tay ḿnh bị tê b́. Đây cũng là một dấu hiệu của bệnh tiểu đường biểu thị rơ và dễ nhận biết nhất. Nguyên nhân lớn nhất là do dây thần kinh ngoại biên bị tổn thương. Khi đường huyết của ḿnh tăng cao sẽ tạo điều kiện cho quá tŕnh oxy hóa diễn ra mạnh mẽ, quá tŕnh này làm gia tăng gốc tự do sau đó sẽ làm tổn thương mạch máu và các dây thần kinh trong cơ thể dẫn đến hiện tượng mất cảm giác.

3. Giảm cân đột ngột

Giảm cân đột ngột dù ăn nhiều hơn có nhiều nguyên nhân, trong số đó là do bệnh tiểu đường. Khi cơ thể không thể tổng hợp được lượng đường cần thiết, các tế bào sẽ đốt mỡ để cung cấp năng lượng làm anh chị bị giảm cân.

4. Thường xuyên mệt mỏi:

Dấu hiệu tiếp theo của danh sách những dấu hiệu của bệnh tiểu đường Cơ thể của chúng ta rất dễ mệt mỏi bởi thời tiết thay đổi, môi trường làm việc căng thẳng nên ít bệnh nhân tiểu đường nhận ra ở thời kỳ đầu. Tuy nhiên nếu hiện tượng này diễn ra thường xuyên th́ có thể đă mắc tiền tiểu đường rồi, bởi khi đó tế bào cơ thể không hấp thụ được đường để chuyển hóa thành năng lượng, điều này sẽ khiến cơ thể mỏi mệt. Anh chị không nên bỏ qua dấu hiệu bệnh tiểu đường này để có cách pḥng tránh sớm.



Tham khảo: https://about.me/dauhieutieuduongnugioi

Ngoài những dấu hiệu khi mắc bệnh tiểu đường ở đa số người ra chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn một số dấu hiệu bệnh tiểu đường ở nữ giới, các bạn hăy cùng t́m hiểu xem có những điểm ǵ khác biệt nhé:

- Khi xuất hiện các cảm giác khó chịu, mẩn đỏ, sưng âm đạo và các mô xung quanh và dịch âm đạo màu trắng có mùi hôi chứng tỏ âm đạo đă bị nhiễm trùng nấm men. Triệu chứng này hay xảy ra ở các bệnh nhân tiểu đường nên chị em gặp phải nên đi kiểm tra sớm.

- Buồng trứng gặp hội chứng đa nang PCOS là hiện tượng xuất hiện các u nang nhỏ trên buồng trứng của người phụ nữ. Có vài nguyên nhân dẫn đến t́nh trạng này, trong đó là hiện tượng nồng độ đường huyết thay đổi làm mất cân bằng hormon trong cơ thể gây ra.

- Rối loạn chức năng t́nh dục nữ xuất hiện khi đường huyết tăng cao làm tổn thương các mạch máu, quá tŕnh oxy hóa để cung cấp dinh hưởng tới các dây thần kinh chi phối cơ quan sinh dục nữ bị đ́nh trệ. Khi đó cơ quan sinh dục nữ giảm tiết dịch âm đạo, làm cho âm đạo bị khô trong khi quan hệ t́nh dục, từ đó làm giảm ham muốn và lẩn tránh chuyện vợ chồng.

- Nhiễm trùng đường tiết niệu xuất hiện ở nữ giới nhiều hơn nam giới v́ cấu trúc ngắn hơn. Cơ thể mắc bệnh tiểu đường dễ bị viêm đường tiết niệu hơn b́nh thường v́ bị suy giảm miễn dịch, vi khuẩn có nhiều cơ hội xâm nhập gây bệnh.

Thông qua những biểu hiện của người bị tiểu đường và những dấu hiệu bệnh tiểu đường ở nữ giới được chúng tôi nêu ra ở trên hy vọng bạn sẽ có thêm những kiến thức về dấu hiệu của bệnh tiểu đường từ đó có thể pḥng tránh căn bệnh này nhé.

Bên cạnh đó bệnh nhân tiểu đường cũng nên chú trọng việc luyện tập thể thao. Bởi thể dục thể thao thường xuyên sẽ giúp bệnh nhân tiểu đường tiêu hao được lượng calo mà duy tŕ lượng đường huyết ổn định, tăng tác dụng của Insulin, giảm cholesterol xấu và tăng cholesterol tốt từ đó giảm thiểu các bệnh tim mạch.
Last Visitors
william1234 has no visitors to display.

Comments
Other users have left no comments for william1234.

Friends
There are no friends to display.
Welcome Guest
Contribute
Lo-Fi Version - Sat 20 Apr 2024, 11:13
- © PcMusic 1997-2007